Phòng Hành Chính Quản Trị

GIỚI THIỆU

PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

Phòng Hành chính Quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính, hậu cần, an ninh trật tự, văn thư lưu trữ trong bệnh viện.

  1. Mục đích

Tổ chức thực hiện nhiệm vụ và kiểm tra đôn đốc việc thực hiện theo quy chế bệnh viện về công tác hậu cần của bệnh viện.

  1. Cơ cấu tổ chức nhân sự

2.1 Tổ chức nhân sự

Tổng số viên chức và người lao động tại phòng Hành chính Quản trị – Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là 29 nhân sự, trong đó:

  • Trưởng phòng: Ths.Ks. Huỳnh Văn Lộc.
  • 08 nhân viên nữ và 21 nhân viên nam.

2.2 Các tổ chuyên môn

  • Tổ Hành chính.

     + Bộ phận văn thư lưu trữ, thống kê báo cáo

     + Bộ phận tiếp liệu, mua sắm, quản lý tài sản.

     + Bộ phận xây dựng, sửa chữa cải tạo.

     + Bộ phận thủ kho, cấp phát vật liệu

     + Bộ phận phụ trách đấu thầu

     + Bộ phận phụ trách hệ thống xử lý nước thải, nhà rác, nhà đại thể.

  • Tổ Sửa chữa.
  • Tổ Công xa
  1. Chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động

   3.1 Phòng Hành chính Quản trị là thành viên của Ban An ninh trật tự và An toàn môi trường trong Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện:

   3.2 Phòng Hành chính Quản trị là thành viên của Mạng lưới Quản lý chất lượng bệnh viện

   3.3 Phòng Hành chính Quản trị là thành viên của Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

   3.4 Phòng Hành chính Quản trị là thành viên của Hội đồng Khoa học công nghệ bệnh viện

   Và các Hội đồng xử lý công việc ngắn hạn khác (Tự giải thể sau khi hoàn thành)

   3.5 Chức năng, nhiệm vụ chung

   – Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các Khoa/Phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã được phê duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.

   – Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản lưu trữ hồ sơ, con dấu theo quy định, bảo mật các văn bản. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.

   – Đảm bảo công tác tiếp khách phục vụ các buổi hội họp, hội nghị toàn bệnh viên.

   – Quản lý nhà cửa kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của bệnh viện.

   – Quản lý các phương tiện vận tải, điều động xe ô tô cấp cứu đúng quy định

   – Tổ chức việc thực hiện sửa chữa nhà cửa, sửa chữa nhỏ theo kế hoạch hoặc đột xuất

   – Đảm bảo cung cấp nước sạch và sửa chữa hệ thống cấp thoát nước.

   – Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp, hệ thống cống rảnh thông thoát. Định kỳ kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện

   – Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong bệnh viện

   – Xây định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình Giám đốc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý có hiệu quả, chống thất thoát lãng phí.

   – Bảo vệ trật tự an ninh trong toàn bệnh viện

   – Bảo quản vật tư, xuất, nhập kho chính xác theo quy định của Nhà nước

   – Thanh lý tài sản hư hỏng kịp thời đúng nguyên tắc, quy định của Nhà nước

   – Quản lý việc sử dụng điện, nước trên tinh thần tiết kiệm

   – Kịp thời nắm bắt những đề xuất của các khoa, kiểm tra hàng ngày đột xuất trong công tác sử dụng điện, nước với tinh thần tiết kiệm.

   – Phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn ổn định về công tác An ninh trật tự.

  1. Sơ đồ tổ chức:

5. Hình ảnh các hoạt động của phòng:

Tập huấn và diễn tập công tác PCCC

Vệ sinh quét dọn, chăm sóc cây xanh trong bệnh viện